Friday, October 10, 2008

Iyo Kailan Pa Man



My mind recalls of this song that was one of my favorite during my high school choir days. 'twas originally sung by the Philippine Madrigal Singers. In This video you'll see the interpretation of the CHORUS PAULINUS

Enjoy listening and here is the lyric of the piece:


Kailan ko muling makakamtan, Tunay mong pag-ibig?

Sa alaala ko'y nagbabalik ang araw ng ating pa-ibig
Buhay nati'y panaginip sa gilid ng munting batis.

Ang mga labi mong sakdal tamis ay may pangako hanggang langit
Mamahalin ko laging ikaw sa ginhawa't hapis.

Ngunit nagdaan ang araw, sumpa mo'y nalimot
Naghihintay sa kalungkutan ang puso ko irog.

Nahan ang tanging pagmamahal bakit dagling natapos
Kailan ko muling makakamtan, tunay mong pag-ibig?

doohh... O aking hirang bakit ako'y iniwan
Naghihintay ang puso sa iyong pagmahahal

Ang buhay kong namamanglaw ay nais nang pumanaw
Kung hindi ka kaulayaw langit ko'y walang tanglaw

Kung babalik ka hirang at ako'y lalapitan
Pusong iyo nang minsan ay iyo kailan pa man.

O aking hirang
Ang buhay kong namamanglaw ay nais nang pumanaw
Kung hindi ka kaulayaw langit ko'y walang tanglaw

Kung babalik ka hirang at ako'y lalapitan
Pusong iyo nang minsan ay iyo kailan pa man.

Ang pagsintang dalisay, ay di mamamatay.


* isn't it a meaningful and lovely song? I would like to sing this song again with the batch i had been during my junior high years. Waaahhh

1 comment:

krystal said...

hahaha sa'yo pala to! :D