Monday, October 13, 2008

Kahanga-hanga

Dahil ako ay dating isang miyembro ng choir noong ako ay nasa hayskul pa, ay di ko maiwasan na tumingin sa youtube ng mga videos na may kinalaman sa bagay na ito. Aking nakita ang ilan at masasabi kong ito'y kakaiba, bakit?

sapagkat ang mga video na inyong matutunghayan ay galing pa sa iba't ibang bansa at nakakatuwang isipin na kinilala nila ng ang ating musika.

tulad nito, ang unang bahagi nang video ay pagtatanhal ng Hyunil Choir ng South Korea ng kantang ROSAS PANDAN. Ang piyesa na kanilang kinanta ay isa din sa mga paborito ko. Kinanta namin ang piyesan ito noong ako ay nasa ikatlong taon sa hayskul. Tunghayan ninyo ito...



Heto pa, isang Indonesian Choir ang kumanta ng kantang IKAW LAMANG. Heto ang kanilang video...



di ba kay gandang pakinggan? Nakatutuwa lamang na isipin na talagang ang kultura at musika naten ay kinikilala ng malaki ng iba't ibang bansa. Galing talaga ng Pinoy!

No comments: