Friday, October 3, 2008

Panimula ng Oktubre

october na... waaAAahhh....

whheeew... parang kailan lang ang hunyo, naganap ang isa sa mahalagang yugto sa aking buhay, ang unang yugto ng buhay "freshmen" sa kolehiyo. Ngayon ito ay natuldukan na. Tapos na kasi ang Unang Semestre ng pag-aaral para sa akademikong taon 2008-2009.

tapos na ang mga lekturang di ko sukat akalain na ito'y akin nang nakalimutan,gayon din ang mga sagot sa mathematical at chemical equations na hindi tugma sa tamang sagot. Hindi ko na rin makikita ng regular ang mga gurong sa una ay sinindak ka sa kagalingan nilang magturo at napakasigasig sa pagpapayo sa iba't-ibang kwento ng buhay.

Hai... Nakalulungkot lamang isipin na ang lahat nang ito ay tapos na. Hindi na magagawa ng regular.

Tapos na nga itong lahat, tapos na ang bahagi ng mga propesor at propesora sa pagtuturo ng kanilang mga assignatura at tangi na lamang na hinihintay ay magiging resulta ng isinagawang pagsisikap sa pag-aaral. Malapit na ang Final Exams namen.

Nangangamba ang bawat isa sa aming block sapagkat karamihan sa amin ay walang kasiguraduhan na makapapasa. Marahil nahhihirapan din ang iba na makasabay sa mga ANAK NI RIZAL sa room. Ang tangi na lamang na taglay namen ay ang pag-asa sa magagawa ng stock knowledge sa mga pagrerebyu at siyempre sa tulong ng Panginoon.

At para naman sa akin, sana ay makapagrebyu ako ng maayos sa dormitoryo at sana lang ay maging epektibo ang mga gagawin kong pamamaraan.

hai,, goodluck sa akin!

ONE BIG FIGHT for the Vrauder!

No comments: